สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสวนสนุก การพูดแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุกจะช่วยให้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมตามบริบท   

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.5/4 พูดเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.2 ป.5/5 พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวและกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

จุดประสงค์

1 บอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับสวนสนุกได้

2 ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับสวนสนุกได้

3 พูดถามตอบเพื่อแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุกได้

4 ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับสวนสนุก

2 ประเมินการพูดถามตอบเพื่อแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสนุก

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 Recreation and Free time
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 3 เรื่อง Amusement Park
เรื่อง Let’s Go to the Amusement Park (1) 23 พ.ย. 64 (มีใบงาน)