สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

      การพูดลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงาน เป็นการนำเสนอข้อมูลที่ได้จากการศึกษาค้นคว้า ควรพูดให้ชัดเจนเรียงเนื้อหาตามลำดับ เพื่อให้ผู้ฟังเกิดความรู้ ความเข้าใจ ปฏิบัติตามได้ และควรมีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท ๓.๑ ป.๕/๔ พูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง การดู และการสนทนา

            ท ๓.๑ ป.๕/๕    มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

จุดประสงค์                                                                                                                  

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                                                        

๑. บอกหลักการพูดลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงานได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)                                                                                                            

๒. พูดลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงานได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                                                   

๓. มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

การวัดผลและประเมินผล

๑ ประเมินการพูดลำดับขั้นตอนปฏิบัติงาน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 11 ผู้รู้ดีเป็นผู้เจริญ
ชั่วโมง ผู้รู้ดีเป็นผู้เจริญ
เรื่อง การพูดนำเสนอลำดับขั้นตอนปฏิบัติงาน 12 ม.ค. 65 (มีใบงาน ใบความรู้)