สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนคำแนะนำและคำอธิบายแสดงขั้นตอน เป็นการเขียนเพื่อให้ข้อเสนอแนะ ความรู้และ

ความเข้าใจ ภาษาที่ใช้ควรใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย ชัดเจน ความหมายกระชับ เขียนถูกต้องตามลำดับขั้นตอน เพื่อให้สามารถปฏิบัติได้ถูกต้องหรือนำไปใช้ได้ถูกวิธีและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ท ๒.๑ ป.๕/๒ เขียนสื่อสารโดยใช้คำได้ถูกต้องชัดเจน และเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                                                  

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                                                        

๑. บอกหลักการเขียนคำแนะนำและคำอธิบายแสดงขั้นตอนได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)                                                                                                            

๒. เขียนคำแนะนำและคำอธิบายแสดงขั้นตอนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                                                   

๓. เห็นประโยชน์ของการเขียนคำแนะนำและคำอธิบายแสดงขั้นตอน

การวัดผลและประเมินผล

๑ ประเมินการเขียนลำดับขั้นตอนปฏิบัติงาน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 11 ผู้รู้ดีเป็นผู้เจริญ
ชั่วโมง ผู้รู้ดีเป็นผู้เจริญ
เรื่อง การเขียนลำดับขั้นตอนปฏิบัติงาน 11 ม.ค. 65 (มีใบงาน ใบความรู้)