การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการออกคำสั่ง บอกความต้องการของตนเอง ชักชวนหรือห้ามบุคคลปฏิบัติสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จะทำให้นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางภาษา มีความรู้และสามารถใช้ภาษาได้อย่างเหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/1 เลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
ต 1.2 ป.3/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของป้ายสัญลักษณ์แสดงคำสั่งห้ามทำตามที่กำหนดได้
2. ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดประโยคคำสั่งห้ามตามป้ายสัญลักษณ์ที่กำหนดได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. แบบประเมินที่ 2, 9, 10
2. ความถูกต้องของการทำใบงาน