การเรียนรู้ประโยค โครงสร้างในการสนทนา ถาม-ตอบเกี่ยวกับอาหารเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และ ไม่มีประโยชน์และฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะภาษาสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆ ง่ายๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต 2.1 ป.3/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
ต 3.1 ป.3/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
ต 4.2 ป.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อรวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องใกล้ตัว
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. จำแนกอาหารที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายได้
2. พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์ได้
1. สังเกตพฤติกรรมการพูดถาม-ตอบและการพูด ให้ข้อมูลตามโครงสร้าง
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3.ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน