สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนแสดงความคิดเห็น เป็นการเขียนแสดงความคิดต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ผู้เขียนจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและเขียนแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล มีความสร้างสรรค์ และมีมารยาทในการเขียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

         ท 2.1 ป.๕/๖ เขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นได้ตรงตามเจตนา                                                        ป.๕/๙ มีมารยาทในการเขียน

2 จุดประสงค์                                                                                                    

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               บอกหลักการเขียนแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านได้

              ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               เขียนแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

 มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

        1 ตรวจใบงานที่ 8 เรื่อง การเขียนแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่าน

        2 ประเมินการเขียนแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่าน

        3 สังเกตพฤติกรรมการทำงานของนักเรียน                                                                                       

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 8 เรียงร้อยความคิดพินิจภาษา
ชั่วโมง เรียงร้อยความคิดพินิจภาษา
เรื่อง การเขียนแสดงความคิดเห็นประเด็นน่ารู้ 12 พ.ย. 64 (มีใบงาน ใบความรู้)