สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การคัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัดจะต้องคัดตามหลักการคัดลายมือ รูปแบบการเขียนตัวอักษรไทยอย่างถูกต้อง สวยงาม  และมีมารยาทในการเขียน ช่วยให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพตรงตามวัตถุประสงค์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท 2.1 ตัวชี้วัด ป.3/1, ป.3/6

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการคัดลายมือได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

 ประเมินผลการทำใบงานที่ 7  เรื่อง ฝึกหัดคัดลายมือ

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 16 ชื่อหน่วย ภาษาเพื่อการสื่อสาร
ชั่วโมง ชื่อหน่วย ภาษาเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง การคัดลายมือ 21 ม.ค. 65 (มีใบงาน และใบความรู้)