สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ปริศนาคำทายเป็นเงื่อนงำเพื่อให้แก้ ปัญหาในปริศนาส่วนใหญ่มุ่งเน้นเพื่อทดสอบเชาว์ปัญญาปริศนาที่รู้จักกันดีในประเทศไทยคือปริศนาอะไรเอ่ย ปริศนาคำทายของไทยนิยมเล่นกันมาช้านานจึงถือว่าเป็นภูมิปัญญาทางภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท 5.1 ตัวชี้วัด ป.3/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของปริศนาคำทายได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ตอบปริศนาคำทายได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นคุณค่าของการเล่นปริศนาคำทาย

การวัดผลและประเมินผล

 ประเมินผลการทำใบงานที่ 5  เรื่อง ปริศนาน่าคิด

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 16 ชื่อหน่วย ภาษาเพื่อการสื่อสาร
ชั่วโมง ชื่อหน่วย ภาษาเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง ปริศนาคำทาย 19 ม.ค. 65 (มีใบงาน และใบความรู้)