สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านนิทานสั้น ๆ และตอบคำถามจากเรื่องได้ เป็นทักษะการอ่านจับใจความเบื้องต้นการสรุปใจความของเรื่อง คือ ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

                    1) จับใจความสำคัญของเรื่องได้

                   2) คาดคะเนเหตุการณ์จากเรื่องได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - เห็นความสำคัญของการฟัง การอ่าน การเขียน

การวัดผลและประเมินผล

ประเด็นประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้

 

 

๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

๑. คำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1)  จับใจความสำคัญของเรื่องได้

2) คาดคะเนเหตุการณ์จากเรื่องได้

 

- ใบงานที่ 8 เรื่อง ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน

 

- แบบประเมินใบงานที่ 8 เรื่อง ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการฟัง การอ่าน การเขียน

 

๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

1. คำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

๑. ความสามารถในการสื่อสาร

๒. ความสามารถในการคิด

 

-การประเมินความสามารถใน     การสื่อสาร

-การประเมินความสามารถในการคิด

 

-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร

-แบบประเมินความสามารถในการคิด

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

-การสังเกตพฤติกรรม

 

-แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 14 อ่านคล่องท้องถิ่น
ชั่วโมง อ่านคล่องท้องถิ่น
เรื่อง เด็กหญิงสายรุ้ง 24 ธ.ค. 64 (มีใบงาน)