การเขียนพยัญชนะอักษรต่ำกับสระ เ – ะ เ – แ – ะ แ – โ – ะ โ - เ – าะ - อ
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายการประสมพยัญชนะอักษรต่ำกับสระได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนคำพยัญชนะอักษรต่ำกับสระได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการเขียน
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - อธิบายการประสมพยัญชนะอักษรต่ำกับสระได้
|
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
๑. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านเขียนคำพยัญชนะชนะอักษรต่ำกับสระได้ |
- ใบงานที่ 5 เรื่อง เขียนสะกดคำอักษรต่ำและโยงเส้น |
- แบบประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง เขียนสะกดคำอักษรต่ำและโยงเส้น |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียน |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
1. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. รักความเป็นไทย |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |