สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- สระ เออะ มีเสียงสั้น เขียนพยัญชนะต้นอยู่ตรงกลาง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - บอกลักษณะสระ เออะ ได้  

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                    - อ่านและเขียนคำที่ประสมสระ เออะ ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

ประเด็น                 การประเมิน

ระดับคุณภาพ

(ดีมาก)

(ดี)

(พอใช้)

(ปรับปรุง)

ความถูกต้องของเนื้อหา

เขียนคำสระเออะได้สัมพันธ์กับประโยคถูกต้อง 7 - 8 คำ

เขียนคำสระเออะได้สัมพันธ์กับประโยคถูกต้อง 5 - 6 คำ

เขียนคำสระเออะได้สัมพันธ์กับประโยคถูกต้อง 3 - 4  คำ

เขียนคำสระเออะได้สัมพันธ์กับประโยคถูกต้องน้อยกว่า 3 คำ

ลายมือตัวบรรจง

เขียนลายมือสวยงาม มีหัว เว้นระยะห่างเท่ากัน

เขียนลายมือ มีหัวสม่ำเสมอเป็นส่วนใหญ่ เว้นระยะห่างไม่เท่ากัน

เขียนลายมือ มีหัวไม่ค่อยสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างไม่เท่ากัน

เขียนลายมือไม่มัว ไม่สม่ำเสมอ ละ        ไม่เว้นระยะห่าง

มารยาทการเขียน

มีสมาธิในการเขียน 

ตั้งใจเขียน  ผลงานสะอาด

มีสมาธิในการเขียน

ตั้งใจเขียน แต่เล่นบ้างเป็นบางครั้ง ผลงานมีรอยลบ ๑ จุด

มีสมาธิในการเขียน

ตั้งใจเขียน แต่เล่นบ้างเป็นบางครั้ง ผลงานมีรอยลบ ๑ จุด2 – 3 จุด

ไม่มีสมาธิในการเขียน  ไม่ตั้งใจเขียนเลย

ผลงานมีรอยลบมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เกณฑ์การตัดสิน

คะแนน 10 – 12         หมายถึง          ดีมาก

คะแนน 7 – 9            หมายถึง          ดี

คะแนน  4 – 6           หมายถึง          พอใช้

คะแนน ต่ำกว่า 4         หมายถึง          ปรับปรุง

เกณฑ์การผ่าน

ตั้งแต่ระดับ พอใช้ ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 13 สนุกกับสระ
ชั่วโมง สนุกกับสระ
เรื่อง สระ เออะ 13 ธ.ค. 64 (มีใบงาน)