สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. สิบ ยี่สิบ สามสิบ...หนึ่งร้อย เป็นการนับเพิ่มทีละสิบตามลำดับ

2. ตัวเลขฮินดูอารบิก 10  20  30 … 100 ตัวเลขไทย ๑๐  ๒๐  ๓๐  … ๑๐๐ เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้เขียนแสดงจำนวน โดยเขียนเป็นตัวหนังสือได้ สิบ  ยี่สิบ  สามสิบ ... หนึ่งร้อย ตามลำดับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

 จุดประสงค์การเรียนรู้

         1. เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกและแสดงจำนวนนับ10  20  30  … 100

         2. เพื่อให้นักเรียนสามารถอ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ตัวหนังสือแสดงจำนวน 10  20  30  … 100

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.2

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง - การบอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ และสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด 10 20 30 … 100 - การอ่าน การเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ตัวหนังสือแสดงจำนวน 10 20 30 … 100 2 พ.ย. 64 (มีใบงาน)