การดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ ในปัจจุบันเป็นลักษณะของการรวมกลุ่มเพื่อรักษาผลประโยชน์ทางการค้าของประเทศสมาชิก
ตัวชี้วัด
ส 3.2 ม.3/6 วิเคราะห์สาเหตุและวิธีการกีดกันทางการค้าระหว่างประเทศ
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของนโยบายการค้าเสรี และนโยบายการค้าแบบคุ้มกันได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างนโยบายการค้าเสรี และนโยบายการค้าแบบคุ้มกันได้อย่างเป็นเหตุเป็นผล
3. นักเรียนสามารถอภิปรายถึงความสำคัญของการกำหนดนโยบายการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมีเหตุผล
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์ |
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ |
แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน |
ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ ขึ้นไป |
2. ทำกิจกรรมประจำบทเรียน เรื่อง นโยบายการค้าระหว่างประเทศ |
กิจกรรมประจำบทเรียน เรื่อง นโยบายการค้าระหว่างประเทศ |
|
3. ถาม – ตอบ |
คำถาม |
ตอบคำถามถูกต้อง |