ตลาดแข่งขันสมบูรณ์ เกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจาก มีจำนวนผู้ซื้อและผู้ขายจำนวนมาก สินค้าที่ทำการแข่งขันจะมีลักษณะคล้ายคลึงกัน คุณภาพไม่ต่างกัน ผู้ผลิตสามารถที่จะเข้าสู่ตลาดได้โดยง่าย และเคลื่อนย้ายทรัพยากรการผลิตและสินค้าได้โดยเสรี นอกจากนี้ ผู้ซื้อและผู้ขายมีความรอบรู้เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารอย่างสมบูรณ์
ตัวชี้วัด
ส 3.1 ม. 3/1 อธิบายกลไกราคาในระบบเศรษฐกิจ
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนอธิบายลักษณะตลาดแข่งขันสมบูรณ์ได้ถูกต้องครอบคลุมสาระสำคัญ
2. นักเรียนบอกชนิดของสินค้าในตลาดแข่งขันสมบูรณ์ได้อย่างถูกต้อง
3. นักเรียนวิเคราะห์และนำเสนอข้อดีและข้อเสียของตลาดแข่งขันสมบูรณ์ได้
4. นักเรียนแสดงความคิดเห็นหลักในการเลือกซื้อสินค้าให้มีประสิทธิภาพ
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์ |
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ |
แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน |
ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ ขึ้นไป |
2. ทำกิจกรรมประจำบทเรียน และใบงานที่ 13 เรื่อง ตลาดแข่งขันสมบูรณ์ |
กิจกรรมประจำบทเรียน และใบงานที่ 13 เรื่อง ตลาดแข่งขันสมบูรณ์ |
|
3. ถาม – ตอบ |
คำถาม |
ตอบคำถามถูกต้อง |