สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

        รายงาน เป็นกิจกรรมประกอบการเรียนเรื่องใดเรื่องหนึ่งซึ่งผู้สอนกำหนดให้มีรายงานเพื่อใช้ในการประเมินผลการเรียน หรือผู้เรียนเลือกศึกษาเองตามความสนใจ รายงานอาจทำเป็นรายบุคคลหรือกลุ่มก็ได้ เป็นรายงานผลการทดลอง รายงานการสังเกต เป็นต้น ทั้งผู้เรียนจำเป็นต้องทราบองค์ประกอบของรายงานก่อนเขียนรายงาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 2.1  ม.1/8   เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าและโครงงาน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกองค์ประกอบของรายงานการศึกษาค้นคว้าได้ถูกต้อง
2. อธิบายขั้นตอนการเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าได้ถูกต้อง
3. เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าได้

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนของนักเรียน

- ทำใบงาน เรื่องการเขียนรายงาน

2. เครื่องมือ

- แบบประเมินพฤติกรรมกลุ่ม    

- ใบงาน เรื่องการเขียนรายงาน

3. เกณฑ์

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 80 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย รายวิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วรรณคดีสอนชีวิต
ชั่วโมง การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า
เรื่อง การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า (2) 23 พ.ย. 64 (มีใบงานและใบความรู้ประกอบการสอน)