สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  การศึกษาข้อมูลการใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ หรือการปฏิบัติกิจกรรมหรืองานใด ๆ ก่อนลงมือปฏิบัติจริง จะทำให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ดังนั้น ผู้ใช้ต้องศึกษาคู่มือประกอบให้เข้าใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 1.1  ม.1/7   ปฏิบัติตามคู่มือแนะนำวิธีการใช้งานของเครื่องมือหรือเครื่องใช้ในระดับที่ยากขึ้น

จุดประสงค์การเรียนรู้
          1. รู้และเข้าใจหลักการปฏิบัติตามเอกสารคู่มือ

          2. อ่านและปฏิบัติตามเอกสารคู่มือได้

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนรายบุคคล

- ทำใบงาน เรื่องการปฏิบัติตามคู่มือ

2. เครื่องมือ

- แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนรายบุคคล        

- ใบงาน เรื่องการปฏิบัติตามคู่มือ

3. เกณฑ์

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 80 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย รายวิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การสื่อสารเชิงสร้างสรรค์
ชั่วโมง การอ่านและปฏิบัติตามเอกสารคู่มือ
เรื่อง การอ่านและปฏิบัติตามเอกสารคู่มือ 9 พ.ย. 64 (มีใบงานและใบความรู้ประกอบการสอน)