การเขียนประโยค เพื่อการสื่อสารต้องมีใจความให้เข้าใจ ประโยคบอกเล่าเป็นการบอกให้รู้ว่า “ใคร ทำอะไร ที่ไหน”
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน
สิ่งที่ต้องการวัด / ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือที่ใช้ |
เกณฑ์ |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ - บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ |
- พิจารณาการตอบคำถาม
|
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะและกระบวนการ อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ |
- ใบงานที่ ๑ เรื่อง เขียนคำจากภาพและแต่งประโยคจากภาพ |
- แบบประเมินใบงานที่ เรื่อง เขียนคำจากภาพและแต่งประโยคจากภาพ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม มีมารยาทในการอ่านและ การเขียน |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน
|
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.มีวินัย ๒.ใฝ่เรียนรู้ ๓.มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑.ความสามารถในการสื่อสาร
|
๑.การประเมินความสามารถในการสื่อสาร ๒.การประเมินความสามารถในการคิด |
๑.แบบประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒.แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |