สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแต่งบทร้อยกรอง ต้องคำนึงถึงลักษณะและข้อกำหนดของบทร้อยกรองแต่ละประเภท ผู้แต่งควรรู้จักเลือกสรรถ้อยคำที่มีความหมายและเสียงคล้องจองเหมาะสมมาใช้ จึงจะทำให้บทร้อยกรองนั้นมีความไพเราะ สละสลวย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 6/5 แต่งบทร้อยกรอง

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกหลักการแต่งบทร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพได้  

2. แต่งกลอนสุภาพได้

3. อธิบายคุณค่าของการแต่งกลอนสุภาพ

การวัดผลและประเมินผล

ใบงาน เรื่อง เติมคำสร้างสรรค์บทกลอน

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๗ พูดอย่างสร้างสรรค์
ชั่วโมง พูดอย่างสร้างสรรค์
เรื่อง แต่งกลอนสุภาพ (๒) ๒๗ ก.ย. ๖๔ (มีใบงาน)