สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันหากจะประสบความสำเร็จควรแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและแก้ปัญหาโดยคิดอย่างมีเหตุมีผล ซึ่งบางปัญหาจะเป็นปัญหาที่มีเงื่อนไข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.2/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

เข้าใจและอธิบายการแก้ปัญหาอย่างมีเงื่อนไข

การวัดผลและประเมินผล

1. การตอบคำถามในแบบฝึกหัด

2. สังเกตทักษะกระบวนการทางเทคโนโลยีในการทำกิจกรรม

3. สังเกตด้านคุณธรรมขณะทำกิจกรรม     

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
หน่วย หน่วยที่ 3 การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การแก้ปัญหาแบบมีเงื่อนไข (1) 27 ก.ค. 64 (มีใบงานและคำถามหลังทำกิจกรรม)