การเรียนคำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยค ข้อมูล และบทสนทนาเกี่ยวกับเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำ ในเทศกาลจะทำให้เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรม และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.5/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
ต 2.2 ป.5/2 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองของเจ้าของภาษากับของไทย
จุดประสงค์
1 บอกความหมายประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเทศกาลสงกรานต์ได้
2 อ่านออกเสียงคำ ข้อความ และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเทศกาลสงกรานต์ได้ถูกต้อง
ตามหลักการอ่าน
3 พูดและเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเทศกาลสงกรานต์ได้
4 ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ประเมินความถูกต้องของการบอกความหมาย
2 ประเมินการอ่านออกเสียงคำ ข้อความ และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเทศกาลสงกรานต์
3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน