สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนคำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยค ข้อมูล และบทสนทนาเกี่ยวกับเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำ  ในเทศกาลจะทำให้เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรม และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค  ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  เพื่อน  ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ

ต 2.2 ป.5/2 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองของเจ้าของภาษากับของไทย

จุดประสงค์

1 บอกความหมายประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเทศกาลสงกรานต์ได้

2 อ่านออกเสียงคำ ข้อความ และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเทศกาลสงกรานต์ได้ถูกต้อง
        ตามหลักการอ่าน

3 พูดและเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเทศกาลสงกรานต์ได้

4 ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความถูกต้องของการบอกความหมาย

2 ประเมินการอ่านออกเสียงคำ ข้อความ และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเทศกาลสงกรานต์

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Festivals & Celebrations
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 3 เรื่อง Festivals
เรื่อง Songkran Festival 3 มี.ค. 65 (มีใบงาน)