สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนคำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยค ข้อมูล และบทสนทนาเกี่ยวกับเทศกาล จะทำให้เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรม และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค  ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา และ นิทาน

ง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  เพื่อน  ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ

ต 2.2 ป.5/2 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองของเจ้าของภาษากับของไทย

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความถูกต้องของการบอกความหมายบทสนทนา

2 ประเมินการอ่านออกเสียงบทสนทนาเกี่ยวกับวันลอยกระทง

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Festivals & Celebrations
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 3 เรื่อง Festivals
เรื่อง Loy Krathong Day 1 มี.ค. 65 (มีใบงาน)