สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์บอกเวลา โครงสร้างประโยคที่ใช้ในการเล่าเรื่องและ การเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับ   สวนสนุก จะทำให้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมตามบริบท  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ  และบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1 บอกความหมายประโยคที่เกี่ยวกับสวนสนุกได้

2 เขียนประโยคเพื่อเล่าประสบการณ์ เกี่ยวกับสวนสนุกได้

3 ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการเขียนเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับสวนสนุกด้วยภาษาง่าย ๆ

2 ประเมินความถูกต้องการของการทำใบงาน

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 Recreation and Free time
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 3 เรื่อง Amusement Park
เรื่อง Let’s Go to the Amusement Park (2) 25 พ.ย. 64 (มีใบงาน)