สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านวรรณกรรม เป็นการอ่านเรื่องที่มีเนื้อหาสาระและแนวความคิดเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งมีลักษณะกระตุ้นหรือชักจูงให้ผู้อ่านเกิดความคิดในแง่ต่าง ๆ การอ่านวรรณกรรมต้องจับประเด็นสำคัญและพิจารณาหาความรู้ ข้อคิด หรือคติสอนใจให้ได้ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตจริง       

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ท 2.1   ป.๕/๓  เขียนแผนภาพโครงเรื่องและแผนภาพความคิดเพื่อใช้พัฒนางานเขียน

ป.๕/๙  มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์                                                                                                    

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                                                   

-บอกหลักการเขียนแผนภาพโครงเรื่องจากการอ่านได้                                                         

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)                                                                                                          

-เขียนแผนภาพโครงเรื่องจากการอ่านได้                                                                      

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                                            

-มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

1 ตรวจใบงานที่ 7 เรื่อง วรรณกรรมดีมีคุณค่า

2 ประเมินการสรุปความรู้และข้อคิดจากการอ่านเรื่อง ไกรทอง

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 12 ตามรอยเจ้าฟ้านักอ่าน
ชั่วโมง ตามรอยเจ้าฟ้านักอ่าน
เรื่อง วรรณกรรมดีมีคุณค่า (2) 1 ก.พ. 65 (มีใบงาน ใบความรู้)