สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

                การอ่านตามความสนใจ เป็นการอ่านเรื่องที่ให้สาระและความบันเทิงทั้งสิ้น ทั้งนี้ การมีทักษะการอ่านตีความที่ถูกต้อง ยังช่วยให้เราสามารถตีความ และประเมินคุณค่าแนวคิดที่ได้จากหนังสือต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อชีวิต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 1.1    ป.5/7  อ่านหนังสือที่มีคุณค่าตามความสนใจอย่างสม่ำเสมอและแสดงความคิดเห็นกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน    

 จุดประสงค์                                                                                                    

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                                                   

-บอกหลักการอ่านหนังสือตามความสนใจได้                                                                   

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)                                                                                                          

-เขียนสรุปความรู้และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้                                         

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                                               

-มีนิสัยรักการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

1 ตรวจใบงานที่ 5 เรื่อง การอ่านหนังสือตามความสนใจ

2 ประเมินการสรุปความรู้ ข้อคิด และการเขียนแสดงความคิดเห็น

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 12 ตามรอยเจ้าฟ้านักอ่าน
ชั่วโมง ตามรอยเจ้าฟ้านักอ่าน
เรื่อง อ่านคิดลิขิตความรู้ 27 ม.ค. 65 (มีใบงาน ใบความรู้)