สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ภาษาไทยที่ใช้สื่อสารมีหลายระดับ เพื่อช่วยให้สามารถพูดและเขียนภาษาไทยได้ถูกต้อง ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับบุคคล โอกาส กาลเทศะและสถานที่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด     ท ๓.๑ ป.๕/๓ เปรียบเทียบภาษาไทยมาตรฐานกับภาษาถิ่น

จุดประสงค์                                                                                                     

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                                                             

๑. บอกลักษณะของภาษาแต่ละระดับได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)                                                                                                            

๒. จำแนกคำและข้อความได้ถูกต้องตามระดับภาษา

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                                                   

๓. มีมารยาทในการสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

๑ ประเมินการจำแนกระดับของภาษา

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 11 ผู้รู้ดีเป็นผู้เจริญ
ชั่วโมง ผู้รู้ดีเป็นผู้เจริญ
เรื่อง ใส่ใจระดับภาษา 14 ม.ค. 65 (มีใบงาน ใบความรู้)