สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำ คำสั่งและอธิบายแสดงขั้นตอน ต้องทำความเข้าใจให้ชัดเจน จึงจะสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ท ๑.๑ ป.๕/๖ อ่านงานเขียนเชิงอธิบาย คำสั่ง ข้อแนะนำ และปฏิบัติตาม

 ๗.๒ จุดประสงค์                                                                                                                  

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                                                        

๑. บอกหลักการอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอนได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)                                                                                                            

๒. อ่านงานเขียนแล้วเขียนคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                                                   

๓. ใฝ่เรียนรู้ในการอ่านงานเขียนคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอน

การวัดผลและประเมินผล

๑ ประเมินการอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและคำอธิบายขั้นตอนแล้วเขียนสรุป

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 11 ผู้รู้ดีเป็นผู้เจริญ
ชั่วโมง ผู้รู้ดีเป็นผู้เจริญ
เรื่อง การอ่านงานเขียนประเภทลำดับขั้นตอนปฏิบัติงานจากสื่อต่าง ๆ 7 ม.ค. 65 (มีใบงาน ใบความรู้)