การเล่นในสนามเด็กเล่นเป็นกิจกรรมที่สำคัญอย่างหนึ่งของเด็ก ๆ ดังนั้น นักเรียนควรได้รับการฝึกฝนและเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับการเล่นในสนามเด็กเล่น เพื่อเป็นการฝึกฝนการใช้ทักษะภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในบริบทที่นักเรียนคุ้นเคยและมีความสุขสนุกสนาน ซึ่งเอื้อต่อการเรียนรู้ที่ดี
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค และบทพูดเข้าจังหวะ (chant) ง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.3 ป.3/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.3/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
ต 3.1 ป. 3/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
ต 4.1 ป.3/1 ฟังพูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. การบอกความหมายคำศัพท์ ประโยคให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองได้
2. ออกเสียงคำศัพท์ ประโยคให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองได้
3. เขียนข้อมูลเกี่ยวกับตนเองโดยใช้คำศัพท์ “can” ได้
1. สังเกตพฤติกรรมการพูด การอ่านการออกเสียง คำ ประโยค
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน