การเล่นเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญมากสำหรับเด็ก โดยเฉพาะการเล่นในสนามเด็กเล่นที่มีสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ ดังนั้น นักเรียนจึงควรได้เรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับเครื่องเล่นต่าง ๆ ในสนามเด็กเล่น เพื่อเป็นการฝึกฝนการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพในบริบทที่เหมาะสมกับวัยของนักเรียน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค และบทพูดเข้าจังหวะ (chant) ง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต 1.1 ป.3/4 ตอบคำถามจากการฟังหรืออ่านประโยคบทสนทนาหรือนิทานง่าย ๆ
ต 2.1 ป.3/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
ต 3.1 ป. 3/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้
ตอบคำถามจากการอ่านประโยค และข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับสนามเด็กเล่นได้
1. สังเกตพฤติกรรมการพูด การอ่านการออกเสียง คำ ประโยค และเรื่องสั้น ๆ
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน