สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฟังและดูสื่อต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ผู้รับสารต้องจับใจความ วิเคราะห์ความน่าเชื่อถือ รู้จักแสดงความคิดอย่างมีเหตุผล สามารถบอกคุณค่าประโยชน์ข้อคิด ความรู้และกลวิธีต่าง ๆ ที่ได้จากการฟัง การดูไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 3.1      ป.๕/๓ วิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากเรื่องที่ฟังและดูอย่างมีเหตุผล                                         

ป.๕/๕  มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

จุดประสงค์                                                                                                    

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                                                   

- บอกหลักการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากเรื่องที่ฟังและดูได้                                                 

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)                                                                                                          

- เขียนวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากเรื่องที่ฟังและดูได้                                                       

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                                            

- มีมารยาทในการฟังและการดู

การวัดผลและประเมินผล

        1 ตรวจใบงานที่ ๙ เรื่อง การวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากเรื่องที่ฟังและดู

        2 ประเมินการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากเรื่องที่ฟังและดู                                                          

        3 สังเกตมารยาทในการฟังและการดู 

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 10 โคลงโลกนิติข้อคิดสอนใจ
ชั่วโมง ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
เรื่อง การวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือ จากเรื่องที่ฟังและดู 22 ธ.ค. 64 (มีใบงาน ใบความรู้)