การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ ฤดูกาล การแต่งกายและกิจกรรมที่จะทำในแต่ละฤดูกาลที่เหมาะสม เป็นการฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค และบทพูดเข้าจังหวะ (chant) ง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต 1.3 ป.3/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.3/2 จัดหมวดหมู่คำตามประเภทของบุคคล สัตว์ และสิ่งของตามที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อ่านออกเสียงข้อความสั้น ๆ บรรยายสภาพอากาศ กิจกรรมและการแต่งกายในแต่ละฤดูได้ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
2. ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) จัดหมวดหมู่คำศัพท์ตามประเภทของสภาพอากาศ การแต่งกายและกิจกรรมที่ทำได้
2) จับใจความสำคัญเกี่ยวกับฤดูกาล สภาพอากาศ กิจกรรมและการแต่งกายจากข้อความสั้น ๆ ที่อ่านได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1) แบบประเมินที่ 2, 9, 10
2) ความถูกต้องของการทำใบงาน