การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการพูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกิจกรรมที่บุคคลกำลังปฏิบัติและห้ามปฏิบัติในสวนสาธารณะ เป็นการสร้างวินัยและจิตสำนึกในการปฏิบัติตนที่เหมาะสมของนักเรียน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/4 ตอบคำถามจากการฟังหรืออ่านประโยค บทสนทนา หรือนิทานง่าย ๆ
ต 1.2 ป.3/4 พูดขอและให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับตนเองและเพื่อนตามแบบที่ฟัง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
2. ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่บุคคลกำลังปฏิบัติในสวนสาธารณะได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. แบบประเมินที่ 2, 9, 10
2. ความถูกต้องของการทำใบงาน