สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          การอ่านงานเขียนประเภทโน้มน้าวใจ เป็นการอ่านเพื่อวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของเนื้อหา ภาษา และประโยชน์ของเนื้อหาในงานเขียนนั้น ๆ รวมถึงการวิเคราะห์ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน ตลอดจนการนำข้อคิดไปใช้ในการดำเนินชีวิต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

         ท 1.1    ป.5/5 วิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านเพื่อนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต

จุดประสงค์                                                                                                    

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               บอกหลักการอ่านงานเขียนประเภทโน้มน้าวใจได้

             ด้านทักษะ/ กระบวนการ (P)

               เขียนวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของงานเขียนประเภทโน้มน้าวใจได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               นำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

        1 ตรวจใบงานที่ 6 เรื่อง การอ่านงานเขียนประเภทโน้มน้าวใจ

        2 ประเมินการอ่านงานเขียนประเภทโน้มน้าวใจ  

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 8 เรียงร้อยความคิดพินิจภาษา
ชั่วโมง เรียงร้อยความคิดพินิจภาษา
เรื่อง การอ่านงานเขียน ประเภทโน้มน้าวใจ 10 พ.ย. 64 (มีใบงาน ใบความรู้)