สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านเรื่องราวต่าง ๆ แล้วสามารถจับใจความโดยแยกข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านได้ จะทำให้ผู้อ่านมีเหตุผล รู้จักพิจารณาและนำความรู้ที่ได้จากการอ่านไปใช้ประโยชน์ในชีวิตจริง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ตัวชี้วัด

         ท 1.1    ป.๕/๔ แยกข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นจากเรื่องที่อ่าน

2 จุดประสงค์                                                                                                    

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

บอกหลักการแยกข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านได้

               ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

แยกข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตจริง

การวัดผลและประเมินผล

       1 ตรวจใบงานที่ 5 เรื่อง การแยกข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นจากเรื่องที่อ่าน

       2 สังเกตพฤติกรรมและวิธีการทำงานของนักเรียน            

        3 ประเมินการแยกข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นจากเรื่องที่อ่าน                   

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 8 เรียงร้อยความคิดพินิจภาษา
ชั่วโมง เรียงร้อยความคิดพินิจภาษา
เรื่อง การแยกข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นจากเรื่องที่อ่าน 9 พ.ย. 64 มีใบงาน ใบความรุ้