สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเลือกอ่านหนังสือตามความสนใจและบันทึกการอ่าน เป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้ในการเขียน ผู้อ่านต้องมีทักษะการเขียนสรุปความ ถอดความ และคัดลอกข้อความสำคัญ การบันทึกจะช่วยให้รวบรวมข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ จากการอ่านเป็นไปอย่างมีระบบ ไปใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ถูกต้อง ครบถ้วน ช่วยให้เข้าใจและจดจำข้อมูล ในการบันทึกจากการอ่านผู้อ่านต้องมีความเข้าใจเรื่องที่อ่านเป็นอย่างดี และสร้างความคิดของตนเองในขณะที่เขียนบันทึกนั้นด้วย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท 1.1 ตัวชี้วัด ป.3/6

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกวิธีการเลือกหนังสือเพื่อสำหรับเขียนบันทึกการอ่านได้ 

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนบันทึกการอ่านได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่านและเขียน

การวัดผลและประเมินผล

 ประเมินผลการทำใบงานที่ 5 เรื่อง หนังสือเล่มโปรดของฉัน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 17 ชื่อหน่วย ภาษาเพื่อการสื่อสาร
ชั่วโมง ชื่อหน่วย ภาษาเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง หนังสือเล่มโปรดของฉัน 2 ก.พ. 65 (มีใบงาน และใบความรู้)