สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การสื่อสารเพื่อให้ผู้พูดและผู้ฟังมีความเข้าใจตรงกัน ต้องเลือกใช้ประโยคให้ตรงตามวัตถุประสงค์ ประโยคที่ใช้ในการสื่อสาร การแต่งประโยคได้ถูกต้องนั้น จะต้องมีความรู้ความเข้าใจเรื่องชนิดของประโยค

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท 4.1 ตัวชี้วัด ป.3/4

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายและลักษณะของประโยคเพื่อการสื่อสารได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แต่งประโยคเพื่อการสื่อสารได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ใช้ประโยคเพื่อการสื่อสารได้ถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

 ประเมินผลการทำใบงานที่ 6  เรื่อง วิเคราะห์ประโยคเพื่อการสื่อสาร

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 16 ชื่อหน่วย ภาษาเพื่อการสื่อสาร
ชั่วโมง ชื่อหน่วย ภาษาเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง วิเคราะห์ชนิดของประโยค 20 ม.ค. 65 (มีใบงาน และใบความรู้)