สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเขียนจดหมายลาครู เป็นการเขียนจดหมายถึงครู เพื่อแจ้งสาเหตุของการหยุดเรียน เนื่องจาก การป่วยหรือมีกิจธุระจำเป็น การเขียนจดหมายเป็นการเขียนที่มีรูปแบบที่ผู้เขียนต้องเขียนให้ถูกต้อง

 การเขียนจดหมายลาครูต้องใช้ภาษาที่สุภาพ เขียนเฉพาะใจความสำคัญ ใช้กระดาษสีขาว สะอาด ไม่ยับยู่ยี่หรือฉีกขาดเขียนด้วยลายมือที่สวยงาม เรียบร้อย ไม่มีรอยลบที่สกปรก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท 2.1 ตัวชี้วัด ป.3/4

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

-  บอกความหมายของจดหมายของจดหมายลาครูได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

-  เขียนจดหมายลาครูประเภทลากิจได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-  มีมารยาทในการอ่านและการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

 ประเมินผลการทำใบงานที่ 5 เรื่อง เขียนจดหมายลาครูประเภทลากิจ

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 15 ชื่อหน่วย ศาสตร์ศิลป์การลา
ชั่วโมง ชื่อหน่วย ศาสตร์ศิลป์การลา
เรื่อง จดหมายลาครู (จดหมายลากิจ) 6 ม.ค. 65 (มีใบงาน และใบความรู้)