สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การอ่านเรื่องสั้น ๆ โดยการรู้จักความหมายของคำจากเรื่องที่อ่าน ทำให้อ่านเรื่องสนุก เข้าใจเรื่องที่อ่านและสร้างนิสัยรักการอ่าน รู้หลักการลำดับเหตุการณ์ การคาดคะเนเหตุการณ์จากเรื่องที่อ่านพร้อมระบุเหตุผลประกอบ  รวมทั้งการเปิดโอกาสในการแสดงความคิดเห็น แสดงความรู้สึกเป็นทักษะสำคัญของนักอ่าน การอ่านเรื่องสารคดีต้องใช้ความคิดขั้นสูงในการคิดวิเคราะห์ นำไปใช้ และนำข้อคิดที่ได้จากการอ่านมาสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท 1.1 ตัวชี้วัด ป.3/4

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของการลำดับเหตุการณ์และคาดคะเนเหตุการณ์ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนเรียงลำดับเหตุการณ์ได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

 ประเมินผลการทำใบงานที่ 2 เรื่องการลำดับเหตุการณ์ และการคาดคะเนเหตุการณ์

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 12 ชื่อหน่วย พิสูจน์วิชาหนาเจ้า
ชั่วโมง ชื่อหน่วย พิสูจน์วิชาหนาเจ้า
เรื่อง การลำดับเหตุการณ์ และคาดคะเนเหตุการณ์ 16 พ.ย. 64 (มีใบงาน และใบความรู้)