สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 คำคล้องจอง คือ คำที่ประสมด้วยสระเดียวกัน และสะกดด้วยตัวสะกดในมาตราเดียวกัน แต่มีพยัญชนะต้นต่างกัน ทำให้เกิดเสียงสัมผัสในบทร้อยกรอง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท 2.1 ตัวชี้วัด ป.3/5, ป.3/6

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของคำคล้องจองได้       

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แต่งคำคล้องจองได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการใช้คำคล้องจองในการสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินผลการทำใบงานที่ 9 เรื่อง แต่งคำคล้องจอง

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 11 ชื่อหน่วย ไตร่ตรองลองพูด
ชั่วโมง ชื่อหน่วย ไตร่ตรองลองพูด
เรื่อง คำคล้องจอง 10 พ.ย. 64 (มีใบงาน และใบความรู้)