เครื่องหมาย คือ สิ่งที่ทำขึ้นเพื่อแสดงความหมายเพื่อจดจำหรือกำหนดรู้ เช่น สัญญาณไฟจราจรเป็นเครื่องหมายแสดงให้ระวังอันตรายหรือกระทำตามที่บอกหรือแนะไว้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกเครื่องหมายในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- เขียนบอกความหมายเครื่องหมายที่พบเห็นในชีวิตประจำวันได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกเครื่องหมายในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
๑. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนบอกความหมายสัญลักษณ์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวันได้ |
- ใบงานที่ 6 เรื่อง เขียนเครื่องหมายในโรงเรียน |
- แบบประเมิน ใบงานที่ 6 เรื่อง เขียนเครื่องหมายในโรงเรียน |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
1. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด ๓.ความสามารถในการใช้ ทักษะชีวิต |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด -แบบประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. มีวินัย ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |