นิทานเรื่องตาเจือ เป็นนิทานที่มีคำประสมสระเอือะ สระเอือ เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกฝนการอ่าน
และสระเอือะ สระเอือ
การอ่าน เขียน สะกดคำที่ประสมสระเอือะ สระเอือ เป็นการทบทวนสระ เพื่อสามารถอ่านและเขียนคำที่มีสระเอือะ สระเอือได้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระเอือะ สระเอือได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านและเขียนคำสระเอือะ สระเอือได้
2) ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียน
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระเอือะ สระเอือได้ |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
๑. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 2. อ่านและเขียนคำสระเอือะ สระเอือได้ 3. ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ |
- ใบงานที่ 6 เรื่อง เขียนคำที่ประสมด้วยสระเอือ |
- แบบประเมินใบงานที่ 6 เรื่อง เขียนคำที่ประสมด้วยสระเอือ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียน |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
1. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. รักความเป็นไทย |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |