การอ่าน เขียน สะกดคำที่ประสมสระเอียะ สระเอีย เป็นการทบทวนสระเอียะ สระเอีย เพื่อสามารถอ่านและเขียนคำที่มีสระเอียะ สระเอียได้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระเอียะ สระเอีย ได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านและเขียนคำสระเอียะ สระเอียได้
2) เรียบเรียงประโยคจากคำที่ประสมด้วยสระเอียะ สระเอีย ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียน
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระเอียะ สระเอีย ได้ |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
๑. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ทักษะ/กระบวนการ (P) 1. อ่านและเขียนคำสระเอียะ สระเอียได้ 2. เรียบเรียงประโยคจากคำที่ประสมด้วยสระเอียะ สระเอีย ได้ |
- ใบงานที่ 5 เรื่อง เติมคำที่ประสมสระเอียะ สระเอีย |
- แบบประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง เติมคำที่ประสม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียน |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
1. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |