สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่าน เขียน สะกดคำที่ประสมสระเอียะ สระเอีย เป็นการทบทวนสระเอียะ สระเอีย เพื่อสามารถอ่านและเขียนคำที่มีสระเอียะ สระเอียได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระเอียะ สระเอีย ได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

                    1) อ่านและเขียนคำสระเอียะ สระเอียได้

                   2) เรียบเรียงประโยคจากคำที่ประสมด้วยสระเอียะ สระเอีย ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

ประเด็นประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระเอียะ สระเอีย ได้

 

๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

๑. คำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1. อ่านและเขียนคำสระเอียะ สระเอียได้

2. เรียบเรียงประโยคจากคำที่ประสมด้วยสระเอียะ สระเอีย ได้

 

- ใบงานที่ 5 เรื่อง เติมคำที่ประสมสระเอียะ สระเอีย

 

- แบบประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง เติมคำที่ประสม
สระเอียะ สระเอีย

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียน             

 

๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

1. คำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

๑. ความสามารถในการสื่อสาร

๒. ความสามารถในการคิด

 

-การประเมินความสามารถใน     การสื่อสาร

-การประเมินความสามารถในการคิด

 

-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร

-แบบประเมินความสามารถในการคิด

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

-การสังเกตพฤติกรรม

 

-แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 16 ดอกสร้อยแสนรัก
ชั่วโมง ดอกสร้อยแสนรัก
เรื่อง แมวเหมียว (2) 20 ม.ค. 65 (มีใบงาน ใบความรู้)