การอ่านและการเขียนตัวสะกดด้วยสระอัวะ สระอัว เป็นทักษะพื้นฐานในการเรียนรู้เรื่องสระอัวะ สระอัว และการประสมคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีความจำเป็นในการอ่านและเขียนเบื้องต้น
เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักคำสะกดด้วยสระอัวะ สระอัว และสามารถประยุกต์ใช้ในการอ่านและเขียนคำสะกดด้วยสระอื่นต่อไป
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระอัวะ สระอัวได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านคำสระอัวะ สระอัวได้
2) เขียนรูปสระอัวะ สระอัว ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการอ่านคำที่ประสมสระอัวะ สระอัว
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระอัวะ สระอัวได้ |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
๑. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 1) อ่านคำสระอัวะ สระอัวได้ 2) เขียนรูปสระอัวะ สระอัว ได้ |
- ใบงานที่ 3 เรื่อง เขียนคำจากภาพ |
- แบบประเมินใบงานที่ 3 เรื่อง เขียนคำจากภาพ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการอ่านคำที่ประสมสระอัวะ สระอัว |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
1. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |