สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านและการเขียนตัวสะกดด้วยสระอัวะ สระอัว เป็นทักษะพื้นฐานในการเรียนรู้เรื่องสระอัวะ สระอัว และการประสมคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีความจำเป็นในการอ่านและเขียนเบื้องต้น

เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักคำสะกดด้วยสระอัวะ สระอัว และสามารถประยุกต์ใช้ในการอ่านและเขียนคำสะกดด้วยสระอื่นต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระอัวะ สระอัวได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

                    1) อ่านคำสระอัวะ สระอัวได้

                    2) เขียนรูปสระอัวะ สระอัว ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - เห็นความสำคัญของการอ่านคำที่ประสมสระอัวะ สระอัว

การวัดผลและประเมินผล

ประเด็นประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระอัวะ สระอัวได้

 

๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

๑. คำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านคำสระอัวะ สระอัวได้

2) เขียนรูปสระอัวะ สระอัว ได้

 

- ใบงานที่ ๒ เรื่อง เขียนคำอ่าน

 

- แบบประเมินใบงานที่ ๒ เรื่อง เขียนคำอ่าน

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการอ่านคำที่ประสมสระอัวะ สระอัว          

 

๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

1. คำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

๑. ความสามารถในการสื่อสาร

๒. ความสามารถในการคิด

 

-การประเมินความสามารถใน     การสื่อสาร

-การประเมินความสามารถในการคิด

 

-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร

-แบบประเมินความสามารถในการคิด

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

-การสังเกตพฤติกรรม

 

-แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 16 ดอกสร้อยแสนรัก
ชั่วโมง ดอกสร้อยแสนรัก
เรื่อง เด็กน้อย (2) 17 ม.ค. 65 (มีใบงาน ใบความรู้)