การอ่านนิทานสั้น ๆ และตอบคำถามจากเรื่องได้ เป็นทักษะการอ่านจับใจความเบื้องต้น
การสรุปใจความของเรื่อง คือ ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) จับใจความสำคัญของเรื่องได้
2) เล่าเรื่องย่อจากเรื่องที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการฟัง การอ่าน และการเขียน
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้
|
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
๑. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 1) จับใจความสำคัญของเรื่องได้ 2) เล่าเรื่องย่อจากเรื่องที่อ่านได้ |
- ใบงานที่ 7 เรื่อง เรียงลำดับเหตุการณ์ตามเนื้อเรื่อง |
- แบบประเมินใบงานที่ 7 เรื่อง เรียงลำดับเหตุการณ์ตามเนื้อเรื่อง |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการฟัง การอ่าน และการเขียน |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
1. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |