การอ่านบทร้อยกรอง บทร้องประกอบการละเล่นไทย เป็นการใช้คำคล้องจองที่สนุกสนานในการละเล่นการร้องบทร้องเล่นช่วยฝึกความจำ ทำให้การเล่นสนุกสนาน และความรู้ต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเช่น งูกินหาง รีรีข้าวสาร มอญซ่อนผ้า เป็นต้น
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการร้องบทร้องเล่นรีรีข้าวสารได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- ท่องบทร้องเล่นรีรีข้าวสารได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การอ่าน การเขียน
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการร้องบทร้องเล่นรีรีข้าวสารได้
|
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
๑. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - ท่องบทร้องเล่นรีรีข้าวสารได้ |
- ใบงานที่ 3 เรื่อง คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด |
- แบบประเมินใบงานที่ 3 เรื่อง คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการฟัง การอ่าน การเขียน |
- พิจารณาจาก
|
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. รักความเป็นไทย |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |