สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านสะกดคำและการเขียนพยัญชนะอักษรสูงกับสระ เ – ะ  เ –  แ – ะ แ –  โ – ะ  โ -  เ –าะ  - อ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - บอกหลักการการประสมพยัญชนะอักษรสูงกับสระได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

                    - อ่านและเขียนคำพยัญชนะอักษรสูงกับสระได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียนคำ

การวัดผลและประเมินผล

ประเด็นประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการการประสมพยัญชนะอักษรสูงกับสระได้

 

 

๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

๑. คำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านและเขียนคำพยัญชนะชนะอักษรสูงกับสระได้

 

- ใบงานที่ 2 เรื่อง อ่านและเขียนสะกดคำ

 

- แบบประเมินใบงานที่ 2 เรื่อง อ่านและเขียนสะกดคำ

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียน             

 

๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

1. คำถาม

๒. การสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

๑. ความสามารถในการสื่อสาร

๒. ความสามารถในการคิด

 

-การประเมินความสามารถใน     การสื่อสาร

-การประเมินความสามารถในการคิด

 

-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร

-แบบประเมินความสามารถในการคิด

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

-การสังเกตพฤติกรรม

 

-แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 14 อ่านคล่องท้องถิ่น
ชั่วโมง อ่านคล่องท้องถิ่น
เรื่อง โพงพาง (2) 16 ธ.ค. 64 (มีใบงาน ใบความรู้)