สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- สระ แอ ไม่มีตัวสะกดและมีตัวสะกด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - บอกตำแหน่งของสระแอได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                    - เขียนคำที่ประสมสระ แอ ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - เห็นความสำคัญของการเขียนคำที่ประสมสระ แอ

การวัดผลและประเมินผล

 

ประเด็น                 การประเมิน

ระดับคุณภาพ

(ดีมาก)

(ดี)

(พอใช้)

(ปรับปรุง)

ความถูกต้องของเนื้อหา

เติมสระ แ- และเขียนสะกดคำได้ถูกต้อง 9-10 ข้อ

เติมสระ แ- และเขียนสะกดคำได้ถูกต้อง 7-8 ข้อ

เติมสระ แ- และเขียนสะกดคำได้ถูกต้อง 5-6 ข้อ

เติมสระ แ- และเขียนสะกดคำได้ถูกต้องน้อยกว่า 5 ข้อ

ลายมือตัวบรรจง

เขียนลายมือสวยงาม มีหัว เว้นระยะห่างเท่ากัน

เขียนลายมือ มีหัวสม่ำเสมอเป็นส่วนใหญ่ เว้นระยะห่างไม่เท่ากัน

เขียนลายมือ มีหัวไม่ค่อยสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างไม่เท่ากัน

เขียนลายมือไม่มัว ไม่สม่ำเสมอ ละ        ไม่เว้นระยะห่าง

ความสะอาด

ไม่มีรอยลบคำผิด

มีรอยลบคำผิด 1 จุด

มีรอยลบคำผิด 2 – 3 จุด

มีรอยลบคำผิดมากกว่า 4 จุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เกณฑ์การตัดสิน

คะแนน 10 – 12         หมายถึง          ดีมาก

คะแนน 7 – 9            หมายถึง          ดี

คะแนน  4 – 6           หมายถึง          พอใช้

คะแนน ต่ำกว่า 4         หมายถึง          ปรับปรุง

เกณฑ์การผ่าน

ตั้งแต่ระดับ พอใช้ ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 13 สนุกกับสระ
ชั่วโมง สนุกกับสระ
เรื่อง สระ แอ 2 ธ.ค. 64 (มีใบงาน ใบความรู้)