- สระ แอ ไม่มีตัวสะกดและมีตัวสะกด
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกตำแหน่งของสระแอได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนคำที่ประสมสระ แอ ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการเขียนคำที่ประสมสระ แอ
ประเด็น การประเมิน |
ระดับคุณภาพ |
|||
๔ (ดีมาก) |
๓ (ดี) |
๒ (พอใช้) |
๑ (ปรับปรุง) |
|
ความถูกต้องของเนื้อหา |
เติมสระ แ- และเขียนสะกดคำได้ถูกต้อง 9-10 ข้อ |
เติมสระ แ- และเขียนสะกดคำได้ถูกต้อง 7-8 ข้อ |
เติมสระ แ- และเขียนสะกดคำได้ถูกต้อง 5-6 ข้อ |
เติมสระ แ- และเขียนสะกดคำได้ถูกต้องน้อยกว่า 5 ข้อ |
ลายมือตัวบรรจง |
เขียนลายมือสวยงาม มีหัว เว้นระยะห่างเท่ากัน |
เขียนลายมือ มีหัวสม่ำเสมอเป็นส่วนใหญ่ เว้นระยะห่างไม่เท่ากัน |
เขียนลายมือ มีหัวไม่ค่อยสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างไม่เท่ากัน |
เขียนลายมือไม่มัว ไม่สม่ำเสมอ ละ ไม่เว้นระยะห่าง |
ความสะอาด |
ไม่มีรอยลบคำผิด |
มีรอยลบคำผิด 1 จุด |
มีรอยลบคำผิด 2 – 3 จุด |
มีรอยลบคำผิดมากกว่า 4 จุด |
เกณฑ์การตัดสิน
คะแนน 10 – 12 หมายถึง ดีมาก
คะแนน 7 – 9 หมายถึง ดี
คะแนน 4 – 6 หมายถึง พอใช้
คะแนน ต่ำกว่า 4 หมายถึง ปรับปรุง
เกณฑ์การผ่าน
ตั้งแต่ระดับ พอใช้ ขึ้นไป