สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มาตราแม่กม คือ พยัญชนะที่เป็นตัวสะกด อ่านออกเสียง ม ซึ่งการเรียนรู้เรื่องมาตราตัวสะกด
ถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาทักษะด้านอ่านและการเขียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - บอกหลักการอ่านคำมาตราแม่กมได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

                    - อ่านคำในมาตราแม่กมได้

 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - มีมารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

ประเด็นประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการอ่านคำมาตราแม่กมได้

 

๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม

๒. สังเกตพฤติกรรม

 

- คำถาม

- แบบประเมินสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านคำในมาตราแม่กมได้

 

-ใบงานที่ ๕ เรื่อง คำมาตราแม่กม

 

-แบบประเมินใบงานที่ ๕ เรื่อง คำมาตราแม่กม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน

 

-พิจารณาจากการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

๑. ความสามารถในการสื่อสาร

๒. ความสามารถในการคิด

 

-การประเมินความสามารถใน     การสื่อสาร

-การประเมินความสามารถในการคิด

 

-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร

-แบบประเมินความสามารถในการคิด

 

เกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

-การสังเกตพฤติกรรม

 

-แบบสังเกตพฤติกรรม

 

เกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 12 แสนสนุกกับมาตราตัวสะกด
ชั่วโมง แสนสนุกกับมาตราตัวสะกด
เรื่อง แม่กมสุขสมใจ 19 พ.ย. 64 (มีใบงาน)