แม่ ก กา เป็นคำที่ไม่มีพยัญชนะเป็นตัวสะกด อ่านออกเสียงสระโดยไม่มีเสียงพยัญชนะท้าย
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการอ่านคำมาตราแม่ ก กา ได้
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
๑) อ่านสะกดคำมาตราแม่ ก กา ได้
๒) เขียนคำในมาตราแม่ ก กา ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการเขียน
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการอ่านคำมาตราแม่ ก กา ได้ |
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) ๑) อ่านสะกดคำมาตราแม่ ๒) เขียนคำในมาตราแม่ ก กา ได้ |
-ใบงานที่ ๓ เรื่อง เขียนคำแม่ ก กา |
-แบบประเมินใบงานที่ ๓ เรื่อง อ่าน เขียนคำแม่ ก กา |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการเขียน |
-พิจารณาจากการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |