การฟังนิทานสั้น ๆ และตอบคำถามจากเรื่องได้ เป็นทักษะการอ่านจับใจความเบื้องต้นการสรุปใจความของเรื่อง คือ ใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักตอบการตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
๑) อธิบายความหมายของคำและและข้อความที่อ่านได้
๒) ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักตอบการตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ |
-การถาม-ตอบ
|
-แบบประเมินการถาม-ตอบ
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 1. อธิบายความหมายของคำและและข้อความที่อ่านได้ 2. ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ |
-ใบงานที่ ๑ เรื่อง เข้าใจความหมายคำ |
-แบบประเมินใบงานที่ ๑ เรื่อง เข้าใจความหมายคำ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบประเมินการสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |