สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฟังนิทานสั้น ๆ และตอบคำถามจากเรื่องได้ เป็นทักษะการอ่านจับใจความเบื้องต้นการสรุปใจความของเรื่อง คือ ใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                     

                   - บอกหลักตอบการตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                     

                   ๑) อธิบายความหมายของคำและและข้อความที่อ่านได้

     ๒) ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                            

                    - มีมารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

ประเด็นประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

-  บอกหลักตอบการตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

 

-การถาม-ตอบ

 

 

-แบบประเมินการถาม-ตอบ

 

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1. อธิบายความหมายของคำและและข้อความที่อ่านได้

2. ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

 

-ใบงานที่ ๑ เรื่อง เข้าใจความหมายคำ         

 

-แบบประเมินใบงานที่ ๑ เรื่อง เข้าใจความหมายคำ         

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน

 

-การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบประเมินการสังเกตพฤติกรรม

 

เกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

๑. ความสามารถในการสื่อสาร

๒. ความสามารถในการคิด

 

-การประเมินความสามารถใน     การสื่อสาร

-การประเมินความสามารถในการคิด

 

-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร

-แบบประเมินความสามารถในการคิด

 

เกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

-การสังเกตพฤติกรรม

 

-แบบสังเกตพฤติกรรม

 

เกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ ผ่าน

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 12 แสนสนุกกับมาตราตัวสะกด
ชั่วโมง แสนสนุกกับมาตราตัวสะกด
เรื่อง ราชสีห์กับหนู 15 พ.ย. 64 (มีใบงาน ใบความรู้)